ประโยชน์ 7 ข้อ ของการตีกอล์ฟที่ดีต่อกาย สบายต่อใจ

ประโยชน์ 7 ข้อ ของการตีกอล์ฟที่ดีต่อกาย สบายต่อใจ


หากมองหากีฬาที่สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว ได้ทุกเพศ ทุกวัย หลายคนอาจมองข้ามการตีกอล์ฟไป เพราะคิดว่ามันคือกีฬาของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้ว ใครๆ ก็สามารถตีกอล์ฟได้เช่นกัน เพราะกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาเบาๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ ไม่หักโหม แถมมีประโยชน์ต่อร่างกายสุดๆ มาดูกันว่า การตีกอล์ฟ ดีต่อกาย สบายต่อใจอย่างไรกันบ้าง

  1. 1. เผาผลาญแคลอรี่ การออกรอบตีกอล์ฟแต่ละครั้ง สามารถเผาผลาญพลังงานไปได้กว่า 700 Kcalทั้งเดินและขยับตัวทั้งวัน ยิ่งเดินแบบไม่ใช้รถกอล์ฟละก็ มีโอกาสเผาผลาญพลังงานได้ถึง 2,000 Kcal เลยทีเดียว ถ้าได้ออกรอบบ่อยๆ รับรองว่าต้องน้ำหนักตัวลงแน่ๆ
  2. 2. หลับสบายตลอดคืน เหนื่อยกับการตีกอล์ฟมาทั้งวัน เสียงพลังงานไปเยอะมาก ทำให้เรานอนหลับได้สนิท เมื่อหลับยาวได้ตลอดคืน ร่างกายก็ได้ซ่อมแซมตัวเอง ขณะนอนหลังได้อย่างเต็มที่
  3. 3. หัวใจแข็งแรง ตีกอล์ฟช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยลดเสี่ยงทั้งโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน หัวใจแข็งแรงขึ้นอย่างชัดเจน
  4. 4. กระตุ้นระบบการทำงานของสมอง ตีกอล์ฟ ต้องใช้สมาธิสูง และได้พัฒนาระบบประสาท โดยมือและตา ต้องทำงานอย่างประสานกัน ส่งผลให้สมองได้รับการกระตุ้น อีกทั้งการเดิน ยังช่วยส่งเสริมสมองด้านการจำอีกด้วย
  5. 5. ร่างกายอึด และแข็งแรง การตีกอล์ฟเป็นการฝึกความอดทนอย่างดี ช่วยให้เราคล่องตัว แข็งแกร่ง พร้อมรับมือกับความท้าทายต่อไป
  6. 6. กล้ามเนื้อกระชับ ไม่ว่าจะการเดิน หรือการตีวงสวิง ทำให้กล้ามเนื้อหลายส่วนทำงานประสานกัน ส่งผลให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ กระชับขึ้น
  7. 7. ปราบปรามความเครียด หย่อนใจกับวิวสวยๆ อากาศบริสุทธิ์ ต้นไม้ สายลมและสนามหญ้าเขียวขจี ช่วยให้ร่างกายได้หลั่งสาร Endorphins สารแห่งความสุข ที่ช่วยปรับอารมณ์ให้มีความสุขและผ่อนคลายนั่นเอง

​            ได้ทั้งความสนุก แถมเล่นพร้อมกันได้ทั้งครอบครัว ได้สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว งาน Thailand Golf Expo 2017 วันที่ 11-14 พฤษภาคม 2560  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานเดียวที่รวมแพ็คเกจสนามกอล์ฟพร้อมที่พัก อุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ แถมด้วยกิจกรรมการแข่งขัน “1 พัตต์ 1 แสน” สำหรับคุณพ่อคุณแม่ และการแข่งขัน “Junior Challenge Putt” ชิงทุนการศึกษา สำหรับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี พบกันที่งานนะครับ